Sự kiện nổi bật

Trải nghiệm Mitsubishi Xpander 2022: Đáng mua nhất phân khúc

Nếu tài chính của bạn đang ở mức 700 triệu với mong muốn được sở hữu mẫu xe có tính đa dụng cao và nhiều trang bị hiện đại như xe tiền tỷ, vừa phục vụ nhu cầu gia đình, vừa kiếm thêm lúc rảnh rỗi. Xpander 2022 sẽ đáp ứng được tiêu chí đó một cách hoàn hảo nhất ở thời điểm hiện tại.

Có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2018 đến nay, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng tạo ra làn sóng khủng khiếp trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng. Bằng chứng là đã có hơn 60.000 xe đang lăn bánh trên đường phố Việt chỉ sau gần 4 năm.

Hơn nữa, Xpander cũng đã gần như một tay che cả phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng có giá bán dưới 700 triệu khi chiếm tới 50% thị phần, bất chấp có sự góp mặt của những Toyota Innova, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga… đồng thời Xpander cũng là tác nhân làm cho Toyota Avanza và Toyota Rush ngừng bán tại Việt Nam vì doanh số lẹt đẹt đến nỗi phải âm thầm rút lui, dĩ nhiên sẽ còn một vài mẫu xe khác cũng đang rụt rịt tháo chạy vì không chịu nỗi sức ép mãnh liệt từ Xpander, đặc biệt thế hệ nâng cấp mới 2022 vừa ra mắt khách hàng Việt. Chắc chắn sẽ có một cơn sốt mới mang tên “Xpander” lần 2.

https://www.youtube.com/embed/tUo3QcxMl-E?autoplay=0

Xpander 2022 sở hữu thiết kế sang trọng và hiện đại

“Không ngủ quên trên chiến thắng” khi hãng xe Nhật Bản – Mitsubishi đã kịp làm mới mẫu xe Xpander thế hệ nâng cấp mới 2022 cho thị trường Việt Nam. Xpander 2022 sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ tiền nhiệm, cụ thể với chiều dài thân xe lên đến 4.595 mm, tăng hơn 120 mm so với phiên bản trước, bao gồm 75 mm ở đầu xe và 45 mm ở đuôi xe, chiều cao xe tăng lên 20 mm. Cụ thể kích thước Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là: 4.595 x 1.750 x 1.750 mm. Qua đó Xpander 2022 đậm chất phong cách Crossover khỏe khoắn và lịch lãm hơn.

Phần đầu xe Xpander 2022 ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên với cụm đèn pha thiết kế mới, tạo hình chữ “T” (T-Shape) nằm ngang bắt mắt, ứng dụng công nghệ chiếu sáng Full LED thấu kính cho bản AT Premium. Đèn định vị ban ngày thiết kế dẹp phía trên nay đã tích hợp đèn báo rẽ. Mâm bánh xe kích thước 17-inch với 2 tông màu và thiết kế không viền khá ấn tượng. 

Tựu chung lại, phần đầu Xpander 2022 vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield mới nhất của hãng, hai thanh mạ crom sáng bóng tạo hình chữ “C” cứng cáp. Hơn nữa, thiết kế mới được phát hoạ theo phương ngang, từ đó mang lại cảm giác xe bề thế và to hơn. 

Test X 9

Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng được cải tiến tương tự đèn pha kiểu tạo hình chữ T nằm ngang (T-Shape) ấn tượng, ứng dụng công nghệ LED hiện đại hơn. Song song đó, các chi tiết cải tiến mới ở phía sau như cửa cốp dày dặn, cản sau mở rộng giúp mang lại dáng vẻ cứng cáp, mạnh mẽ. Nhờ khoảng sáng gầm xe được nâng cao lên đến 225 mm (cao nhất phân khúc), qua đó giúp góc tiếp cận và góc thoát tốt của phần gầm cản trước/ sau lớn hơn và xe cũng dễ dàng vượt qua các địa hình phức tạp. Khả năng lội nước lên đến 400 mm ở điều kiện bình thường.

Khoang lái tiện nghi, trang bị đẳng cấp

Nội thất của Xpander thế hệ nâng cấp 2022 được phát triển theo triết lý thiết kế “Horizontal Axis” – nhận diện mới nhất của Mitsubishi cho thế hệ sản phẩm tương lai với bề mặt táp-lô, bảng điều khiển trung tâm trải rộng theo phương ngang. Sử dụng nhiều chất liệu cao cấp tạo nên không gian nội thất xe rộng rãi, sang trọng vượt trội, mang lại sự thoải mái cho cả gia đình. Lối thiết kế này chắc chắn sẽ làm hài lòng những khách hàng gia đình trẻ, năng động và ưa thích sự tiện nghi.

15-Xpander-2022
1-Xpander-2022

Ưu điểm của việc thiết kế theo phương ngang đã giúp cho khoang lái của Xpander 2022 rộng rãi và thoáng đãng hơn nhiều so với thế hệ trước. Mitsubishi rất tinh tế trong cách phối màu nội thất, gồm hai tông màu đen và nâu (AT Premium); đen – xanh navy thể thao (Xpander Cross). Bảng táp lô, ốp cánh cửa, bệ tỳ tay ghế lái đều được bọc da nâu cao cấp và sử dụng đường chỉ may thật giúp tôn lên vẻ sang cho xe.

16-Xpander-2022

Ghế được bọc da màu đen, tô điểm bằng đường chỉ may khác màu tinh tế. Da bọc ghế là loại da tổng hợp với tính năng giảm hấp thụ nhiệt được sử dụng cho các hàng ghế trong xe. Vô lăng được bọc da cao cấp và thiết kế mới dễ cầm nắm hơn, tích hợp nhiều nút bấm tinh chỉnh thuận tiện cho lái xe. Màn hình giải trí 9-inch chất lượng hiển thị cao có khả năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay hoặc Android Auto, thêm tính năng phản chiếu màn hình điện thoại MM-Link cũng như tích hợp điều khiển bằng cử chỉ.

19-Xpander-2022

Hệ thống điều hoà nâng cấp hoàn toàn mới với chỉ hai phím điều chỉnh điện tử, thay cho dạng núm xoay truyền thống. Bổ sung chế độ MAX COOL giúp làm mát nhanh chóng và thuận tiện. Ở hàng ghế thứ hai hoàn toàn rộng rãi và thoải mái nhờ trần xe cao, khoảng duỗi chân linh hoạt cùng hệ thống điều hoà sau. Tiện nghi hơn với rất nhiều hốc để chai nước ở hai bên cánh cửa, Xpander 2022 có thêm bệ tì tay hàng ghế thứ 2 và 2 cổng USB cho hàng ghế sau. Có cổng USB Type C.

2-Xpander-2022

Ghế gập một chạm giúp thao tác dễ dàng cho hàng ghế thứ 2, từ đó mở ra không gian cho hành khách sử dụng hàng ghế thứ 3 ra vào thêm đơn giản. Riêng hàng ghế thứ 3 có thể dành 2 người trưởng thành sử dụng trên hành trình dài mà vẫn đảm bảo khoảng duỗi chân. Không đến nỗi “gò ép” hay tồi túng như nhiều mẫu xe 7 chỗ khác. Đây là điểm cộng nhờ vào kích thước của Xpander 2022 tăng lên đáng kể so với tiền nhiệm. Xung quanh khoang nội thất có tất cả 19 vị trí có thể chứa các vật dụng cá nhân.

Xpander 2022: Xe chắc, lái mượt

Mặc dù Xpander 2022 vẫn được hãng Mitsubishi sử dụng động cơ 1.5L MIVEC trứ danh cho công suất cực đại đạt 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số 4 cấp AT nhưng đã được tinh chỉnh mới, phiên bản số sàn 5 cấp MT. Tuy nhiên, những thay đổi/nâng cấp đáng giá lại nằm ở nơi mà chúng ta khó nhìn thấy được, nhưng lại góp phần cực kỳ quan trọng cho khả năng vận hành của xe lên tầm cao mới.

Test X

Đó là khung gầm RISE cấu tạo bởi thép siêu cường cải tiến mới, kết hợp cùng Hệ thống treo mới cứng cáp và ổn định hơn nhờ tăng kích thước giảm xóc (phuộc) và van hiệu suất cao bên trong giảm xóc như trên Pajero Sport. Điều này thể hiện rõ nét khi xe vận hành từ dãy tốc độ 60 km/h trở lên trên đường cao tốc, hoặc chở full tải di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, mố cầu hoặc các gờ giảm tốc… khi đó người lái và hành khách sẽ cảm nhận được độ êm ái, dao động được triệt tiêu nhanh cũng như sự chắc chắn phản hồi đến vô lăng.

Ở tốc độ 80 – 100 km/h, người lái tự tin hơn rất nhiều mỗi khi chuyển làn hoặc đánh lái đột ngột cũng như phanh gấp khi gặp tình huống bất ngờ trên đường. Không còn cảm giác bay bổng, không còn chút gợn nào trong từng nhịp xử lý mà người lái cảm nhận được nữa. Xpander 2022 có lẽ đã khắc phục gần như tất cả những yếu điểm của thế hệ trước. Đó là cách thành công của một hãng xe luôn lắng nghe ý kiến tử người tiêu dùng.

Test X 7

Càng lái càng ấn tượng, sau quãng đường trải nghiệm gần 300 km trong ngày vi vu liên tục, di chuyển đủ mọi địa hình thực tế mà nhóm khách hàng gia đình thường sử dụng. Từ thành thị đông đúc nhộn nhịp, tốc độ trên cao tốc, hay chu du về miền biển và cát, và cả những cung đường đồi dốc ngoặt ngèo.

Từ đó mới cảm nhận được Xpander 2022 thế hệ nâng cấp mới giá trị đến nhường nào. Một chiếc xe chỉ loanh quanh 700 triệu phục vụ gia đình 7 chỗ ngồi lại cho khả năng cách âm ấn tượng, một phần nhờ tăng cường vật liệu cách âm giúp xe hạn chế các tiếng ồn vọng vào khoang ca bin cho thế hệ Xpander 2022.

Test X 4

Động cơ làm việc mượt mà mỗi lần sang số rất êm ái, êm đến độ chúng ta không phát hiện ra là nó đang nhảy số. Nếu bạn muốn vuợt, Xpander 2022 vẫn nhanh chóng về số và đáp lại phản hồi đến chân ga rất nhanh, xe đạt 3.000 vòng/phút ngay tức thì nhảy sang số mới, tốc độ lúc này cũng đã đẩy lên cao theo. Điều này không gây hiện tượng gầm rú đến xót cả người như các hộp số CVT của xe giá rẻ. 

Đặc biệt, khung gầm Mitsubishi vốn nỗi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, không riêng thị trường Việt. Giá trị bền vững nằm ở chỗ đó. Trong khi Toyota Veloz mới lại sử dụng khung gầm của Daihatsu, một thương hiệu con của Toyota. Điều này thật sự đem đến nhiều hoài nghi cho người tiêu dùng, đặc biệt Việt Nam vốn dĩ cơ sở hạ tầng, đường xá chưa được tốt.

Trang bị an toàn cao cấp

Xpander 2022 thế hệ nâng cấp mới với loạt trang bị hiện đại, gồm: Phanh tay điện tử tự kích hoạt, giữ phanh tự động (Auto Hold) có thể hoạt động ở đường dốc, Ga tự động (Cruise Control).

15-Xpander-2022

Tính năng an toàn gồm: Camera lùi; Chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA;  Hệ thống cân bằng điện tử và Kiểm soát lực kéo ASTC; Khởi hành ngang dốc HSA … Tất cả mang đến trải nghiệm lái tốt hơn, thoải mái hơn và an toàn trên mọi hành trình cho gia đình.

Nhận xét

Trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng có giá bán dưới 700 triệu tại Việt Nam, Xpander 2022 chắc chắn là mẫu xe đáng mua nhất hiện nay. Nếu có cơ hội, hãy lái thử/so sánh trước khi quyết định có lẽ cũng không muộn. Bên cạnh đó, Xpander 2022 với 20 nâng cấp mới cùng thiết kế đậm chất Crossover cứng cáp, toát lên được chất hiện đại và chiều chuộng người sử dụng thực tế, phù hợp hơn với những gia đình trẻ, năng động và cá tính. 

Theo :https://autonet.com.vn/